บ้านมือ 2 ภูเก็ต

บ้านมือ 2 ภูเก็ต

บ้านมือ 2 ภูเก็ต กอบกู้บ้านเก่า ๆ โทรม ๆ ให้ใหม่จนใครๆก็อยากซื้อต่อมือ !

บ้านมือ 2 ภูเก็ต ทั้งสามประเภท สำหรับการรีโนเวทบ้านเก่ามือสอง เปลี่ยนแปลงลุคแถมได้เงิน ถ้าหากคนไหนกันกำลังเริ่มจะมีบ้านเก่ามือสองอยู่ในมือ แล้วมีการค้นหา ไอเดียรีโนเวท บ้านเก่ามือสองให้ ดูเหมือนกับว่าใหม่ งามกว่าเดิม บ้านมือ 2 ภูเก็ต ประดุจราวกับซื้อบ้านมือชั้นยอดในโครงงานหรู เพิ่มราคาให้กับตัวบ้าน แล้วก็สามารถสร้างรายได้ในอนาคต โดยพวกเราได้นำไอเดียสุดว้าวสำหรับเพื่อการรีโนเวทบ้าน บ้านและสวนเก่า 3 สไตล์อีกทั้งแนวประเทศญี่ปุ่น โมเดิร์น หรือแบบอย่างเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ รีสอร์ท มาให้ทุกคนได้เล่าเรียน พร้อมลงมือปรับโฉมบ้านเก่าให้ใหม่สะอาดอีกทั้งด้านนอกรวมทั้งข้างใน

1. เพิ่มราคาทาวน์เฮ้าส์ ด้วยแบบบ้านสไตล์ประเทศญี่ปุ่น

ผู้ใดกันจะไปมั่นใจว่าทาวน์เฮ้าส์ภาวะเสื่อมโทรมสุดเกินแก้ไข แถมยังมีขนาดเล็กกระทั่งไม่สามารถที่จะจะขยายใหญ่ได้แล้ว จะสามารถตกแต่งออกมาได้อย่างล้ำสมัยรวมทั้งกว้างใหญ่ แถมยังเพิ่มราคาให้กับตัวบ้านด้วยต้นแบบการตกแต่งในสไตล์ประเทศญี่ปุ่น

โดยงานนี้จำต้องขอชูความดีความชอบให้กับไอเดียสุดดียอดของนักนักออกแบบคนประเทศญี่ปุ่นนามว่า Kazuteru Matumura ที่ได้ใช้ม่านแทนฝาผนัง ทำให้เพิ่มความโปร่งสบายให้กับบ้าน house แถมยังเพิ่มความอบอุ่นด้วยการใช้เสารวมทั้งคานอันทำมาจากไม้ โดยส่วนของคานนั้นมิได้ถูกผลิตขึ้นเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับบ้านสิ่งเดียว แม้กระนั้นเป็นการเพิ่มพื้นที่เก็บของด้วย

ดังนี้ด้วยบ้านสไตล์ประเทศญี่ปุ่น จะค่อนข้างจะให้ความเอาใจใส่กับปากทางเข้าบ้าน ที่จะต้องมีชั้นเก็บรองเท้าอย่างมีความเรียบร้อยเป็นระเบียบเรียบร้อย เหตุนี้เองดีไซน์เนอร์เลยเพิ่มสเต๊ปบันไดรอบๆปากทางเข้าบ้าน พร้อมขยายพื้นที่กระทั่งสุดหน้าบ้าน เพื่อพื้นที่ใช้สอยรอบๆดังที่กล่าวมาแล้วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกันด้วยกำแพงทึบ

โดยข้างหลังกำแพงจะเป็นห้องนอนสไตล์ประเทศญี่ปุ่นแบบส่วนตัว และก็แม้ขึ้นไปชั้น 2 เว้นแต่ถูกตีฝาผนังทิ้ง เพื่อเพิ่มความโล่งให้กับบ้านแล้ว ยังแก้ไขปัญหาเรื่องระบบถ่ายเทอากาศของทาวน์เฮ้าส์ ด้วยการเพิ่มหน้าต่างสไลด์ แต่งบ้าน ทำให้แสงสว่างรวมทั้งลมเข้าบ้านได้สบายขึ้น ด้วยเหตุดังกล่าวข้างบนก็เลยเหมาะสมแก่การออกแบบเป็นห้องครัวเปิด รวมทั้งห้องรับแขก ไว้สำหรับพักหรือทานอาหารในครอบครัว

เพิ่มค่าบ้านข้างหลังตกแต่ง: จากภาวะบ้านทาวน์เฮ้าส์มือสอง สุดชำรุดทรุดโทรม ที่หาเจอได้ตามปริมณฑล ซึ่งราคาแพงขายเริ่มราวๆ ล้านปลายๆจนกระทั่งสองล้าน (ขึ้นกับทำเลที่ตั้ง) นั้น แม้ลงทุนตกแต่ง ใหม่ทั้งสิ้นแบบนี้ จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสนหรือเกือบจะล้าน แม้กระนั้นกับสามารถเพิ่มมูคค่าของบ้านมือสองให้สามารถไปขายต่อ หรือปลดปล่อยเช่า ได้กำไรเป็นเท่าตัว

บ้านมือ 2 ภูเก็ต

แบบอย่างสมมุติ:

– ทาวน์เฮ้าส์มือสอง (ขึ้นกับทำเลที่ตั้ง) ราคาราว 1,500,000 บาท

– ค่าเสียหายแบบแปลน+ตกแต่ง ราคาราวๆ 600,000 บาท

– เงินลงทุนรวม 2,100,000 บาท

– สามารถขายต่อไปในราคาคร่าวๆ 2,500,000-3,000,000 บาท

2. เปลี่ยนแปลงห้องแถว ให้เป็นแหล่งทำเงินเป็นอย่างมาก

ลักษณะของห้องแถวเก่า ภาวะทรุดโทรมไปตามยุคสมัยมักมีให้ประสบพบเห็น อยู่ฝั่งริมถนนบ้านพวกเรา บ้างถูกปลดปล่อยให้รกร้างไม่มีการปรับแต่ง ด้วยเหตุว่าไม่มีผู้ใดซื้อไปตกแต่ง แม้กระนั้นและจากนั้นก็ดูเหมือนจะมีคนฉลาด ลงทุนซื้อห้องแถวสูง 5 ชั้น ปรับรูปแบบใหม่ให้มองสะดุดตาที่สุดในเขตนั้น แบบบ้าน

โดยการออกแรงและก็ความสร้างสรรค์มีต้นเหตุมาจากบริษัทคนเขียนแบบ Idin ที่ได้ปัญหามาจากผู้ครอบครองอาคารที่อยากให้ห้องแถวเก่า 2 คูหานี้ เปลี่ยนเป็น Jewelry Shop รอบๆด้านล่าง ส่วนอีก 4 ชั้นที่เหลือ อยากได้เป็นที่พักอาศัยของสมาชิกครอบครัว ซึ่งต้องการที่จะให้ได้การรู้สึกราวกับบ้านสไตล์คอนเทมโพรารีอย่างแท้จริง ที่สำคัญจะต้องมีลิฟต์

เหล่าดีไซน์เนอร์ก็เลยเริ่มลงมือกลับโฉมตั้งแต่ชั้นแรก โดยแบ่งแยกพื้นที่ด้านล่าง 1 คูหาให้เป็นที่จอดรถ ส่วนอีก 1 คูหาทำเป็น Double Volume เพื่อเพิ่มความโปร่งสบาย รวมทั้งหรูหราเพื่อสมกับเป็นร้านค้าเพชร พร้อมทำบันไดวนขึ้นชั้น 2 รวมทั้งเมื่อขึ้นมาข้างบนรอบๆตอนโถงบันได ถูกตกแต่งเป็นหลักที่นั่งพักสำหรับลูกค้า หรือคนที่อาศัยอยู่ในครอบครัว โดยราวบันได ใช้กระจกนิรภัยทั้งสิ้น

ทั้งยังชั้น 3-5 จะเป็นส่วนของห้องนอน ห้องดูหนัง พื้นที่พักของครอบครัว ดีไซน์เนอร์ได้พิจารณาถึงความโปร่งสบายรวมทั้งถ่ายเทอากาศ ช่วยทำให้บ้านเย็นเป็นหลัก ก็เลยได้วางแบบช่องแสงสว่างกลางบ้าน และหน้าต่างเปิดรับลมบานสูง พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยสร้างบรรยากาศร่มรื่น แม้ว่าจะเป็นห้องแถว แบบบ้าน

สังเกตว่าห้องแถวเก่า 2 คูหานี้ เมื่อได้รับรับแปลงรูปแบบใหม่ เรียกว่าไม่เหลิอเค้าเรื่องเดิมเลยแม้แต่น้อย

เพิ่มค่าบ้านข้างหลังตกแต่ง: กล่าวได้ว่าเป็นการเพิ่มราคาอย่างมากมายให้กับห้องแถวเก่า 2 คูหานี้ หลังจากตกแต่งเสร็จแล้ว ด้วยเหตุว่ามองจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สุดโมเดิร์น ส่วนข้างใน ตกแต่งอย่างโอ่อ่า ถ้าเกิดประมาณคุณค่าของ 2 อาคารนี้ คาดว่าน่าจะหลายสิบล้านไปแล้ว

ด้วยเหตุนั้นถ้าเกิดปลดปล่อยขายต่อในอนาคตราคาบางทีก็อาจจะมองสูงไปสักหน่อยถ้าเกิดเทียบกับอาคารใหม่ ที่มีลักษณะเดียวกัน โดยเหตุนี้ถ้าเกิดต่อยอดทำเป็น โฮสเทล คงจะสามารถสร้างรายได้มากมากยิ่งกว่า

บ้านมือ 2 ภูเก็ต

แบบอย่างสมมุติ:

– ห้องแถวเก่าร้าง 5 ชั้น (ขึ้นกับทำเลที่ตั้ง) ราคาโดยประมาณ 5,000,000 บาท

– ค่าเสียหายส่วนประกอบ + ตกแต่ง ราคาราว 4,000,000 บาท

– ทุนรวม 9,000,000 บาท

3. แปลงโฉมบ้านเก่า ให้เป็นโรงแรมสุดสวย

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีสำหรับเพื่อการแปลงโฉมบ้านเก่า ให้เป็นอพาร์เม้นท์เล็กๆสร้างรายได้มาก โดยกำลังเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มนักลงทุน แต่ว่าการรีโนเวทให้มองใหม่ งาม บางครั้งก็อาจจะจะต้องเปลี่ยนแปลงหลายส่วนประกอบสักนิด

ขั้นตอนแรก จะต้องรื้อถอนส่วนที่ผุ ใช้งานมิได้ออก แล้วเริ่มปรับปรุงแก้ไข วางระบบท่อ น้ำ ไฟ ให้ดี ต่อจากนั้นก็เลยปฏิบัติงานณ์เริ่มตกแต่งให้มีความสวยงาม แบบบ้าน ราวกับอย่างบ้านนี้ยังคงสงวนแบบบ้านเก่าไว้ แม้กระนั้นเพิ่มความโปร่งสบาย สว่างให้น่าอยู่ด้วยการเอากันสาดหน้าบ้านออก แล้วตกแต่งเฉลียงนั่งพักผ่อนหน้าบ้าน ด้วยโทนสีพลาสเทล เพิ่มรั้วเล็กๆให้เป็นสไตล์วินเทจ พร้อมนำเก้าอี้สีขาวมาวาง หรือชิงช้าก็สวยพอได้

ส่วนรอบๆทางเท้า Corridor ของบ้าน ได้เปลี่ยนแปลงวอลเปเปอร์พร้อมลงสีใหม่ แล้วก็ปูพื้นไม้ ให้ได้บรรยากาศอบอุ่น เหมือนกับเดียวกับโถงนั่งพักผ่อนภายใน

เพียงเท่านี้ก็ได้รีสอร์ทข้างหลังน้อย น่าอยู่ เหมาะสมแก่การปลดปล่อยเช่า รวมทั้งใช้งบประมาณสำหรับการรีโนเวทไม่มากมายแล้ว

เพิ่มค่าบ้านข้างหลังตกแต่ง: พูดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างยิ่งในกรุ๊ปนักลงทุนบ้านมือสอง เพื่อสร้างราคาบ้านเก่าให้สามารถสร้างรายได้ต่อได้ ด้วยการเก็บเงินปลดปล่อยเช่า โดยต้นแบบรีโนเวทดังกล่าวมาแล้วข้างต้นชอบใช้งบประมาณไม่เท่าไรนัก เพราะเหตุว่ายังคงยึดตัวแปลนหลักเก่าของบ้าน แต่เพียงตกแต่งให้มองสวยสดงดงาม และก็มองล้ำสมัยขึ้น รีโนเวทบ้าน

บ้านมือ 2 ภูเก็ต

แบบอย่างสมมุติ:

– บ้านเดี่ยวเก่า (ขึ้นกับทำเลที่ตั้งรวมทั้งพื้นที่ใช้สอย) ราคาราวๆ 3,000,000 บาท

– ค่าตกแต่ง + วางระบบ ราคาโดยประมาณ 300,000-500,000 บาท

– เงินลงทุนรวม 3,500,000 บาท

– สามารถปลดปล่อยเช่าเป็นรายวัน ราวๆ 5,000-7,000 บาท

สำหรับคนใดกันแน่ที่กำลังไม่สบายใจกับการซื้อบ้านมือสอง มั่นใจว่าถ้าเกิดได้ศึกษาไอเดียรีโนเวทบ้านกลุ่มนี้แล้ว เป็นจำเป็นต้องอยากได้บ้านเก่าอีกหลายข้างหลังมาแปลงรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มราคา สร้างรายได้ในอนาคตชัวร์

อ่านต่อเพิ่มเติม รีโนเวทบ้าน บ้านและสวน แบบบ้าน แต่งบ้าน house แบบบ้าน Villas Phuket Phuket Villas  รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร บ้านภูเก็ต PHUKET VILLA RENT AND BUY VILLA PHUKET VILLA FOR SELL VILLA FOR RENT SALE VILLA buy villa phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน village phuket phuket village บ้านภูเก็ต