จัดสวนน้ำตก

รีวิว จัดสวนน้ำตก ง่ายๆ แบบสวนน้ำตก และก็แอ่งน้ำเพิ่มความเบิกบานใจ

รีวิว จัดสวนน้ำตก ง่ายๆ buy villa phuket ตอนอากาศร้อนมาก การนั่งพักผ่อนพักในสวนของบ้านบางทีอาจไม่พอ ทดลองเพิ่มความเบิกบานใจให้สวนของบ้านด้วยมุมน้ำตกหรือแอ่งน้ำขนาดเล็กๆที่พร้อมเพิ่มความมีชีวิตชีวาชักชวนบรรเทาได้อย่างกระปรี้กระเปร่าทุกๆวัน สำหรับคนใดกันแน่ที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับเพื่อการตกแต่งสวนให้ชักชวนบรรเทาในฤดูร้อนนี้ ด้วยการออกแบบสวนน้ำตกหรือทำแอ่งน้ำขนาดเล็กๆเอาไว้ภายในสวนของบ้าน เพื่อเพิ่มความเบิกบานใจให้บรรยากาศรอบๆบ้านเย็นสบายมากยิ่งกว่าเดิม วันนี้ forfur มีไอเดียจัดสวนน้ำตกแล้วก็หนองน้ำมาฝากกันจ้ะ

– จัดสวนงามสไตล์ธรรมชาติ กับธารน้ำไหล

เพิ่มความเที่ยงธรรมชาติให้สวนงามของบ้าน ด้วยการออกแบบสวนให้มีรูปฟอร์มที่กลมกลืนกับธรรมชาติสูงที่สุด โดยการจัดตกแต่งสวนสไตล์ทคอยปิคอลที่สวยไปด้วยพรรณไม้ที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนชื้น ถ้าอยากเพิ่มความเบิกบานใจให้มุมสวนกำเนิดความสมดุลด้วยความมีชีวิตชีวาจากน้ำ พลูวิลล่าภูเก็ต ชี้แนะให้ออกแบบสวนให้มาพร้อมทางน้ำไหลแบบธรรมชาติ ตกแต่งขอบทางน้ำไหลให้พอดีด้วยการใช้แผ่นหิน หินขนาดต่างๆรวมทั้งพรรณไม้จำพวกเฟิร์นหรือมอสปลูกรอบๆข้างถนนน้ำ โรยหินก้อนกรวดก้อนกลมตามทางน้ำเพื่อเชื่อมโยงสัมผัสธรรมชาติ ก็จะได้สวนงามที่มาพร้อมสายธารน้ำขนาดเล็กๆที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกมีชีวิตชีวา เชิญชวนบรรเทา

– DIY ตุ่มน้ำใบเก่าเป็นอ่างน้ำหล่อเลี้ยงปลา

แม้ที่บ้านมีตุ่มน้ำใบเก่าที่เป็นของสะสม village phuket หรือบางทีอาจพบอ่างน้ำใบงามขนาดพอสมควร ก็สามารถเอามาดัดแปลงเป็นอ่างใส่น้ำสำหรับเลี้ยงปลาหรือปลูกต้นไม้น้ำก็ได้เช่นเดียวกัน นอกเหนือจากการที่จะสามารถตั้งไว้ภายในสวนท่ามกลางพรรณไม้อันรื่นเริง ตั้งประดับประดาใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือตั้งไว้ตามมุมบ้านในรอบๆที่อยาก ก็สามารถสร้างบรรยากาศชื่นบานเชิญบรรเทาให้พื้นที่ข้างในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ

รีวิว จัดสวนน้ำตก ง่ายๆ

– จัดสวนบรรเทาข้างหลังบ้าน ด้วยหนองน้ำขนาดเล็ก

บ้านที่มีพื้นที่ข้างหลังบ้านสำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้ บางทีอาจเพิ่มความสุนทรีย์ให้พื้นที่ในรอบๆนี้เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยวิธีการทำหนองน้ำขนาดเล็กขนานไปตามแนวยาวของกำแพงข้างหลังบ้าน พร้อมเสริมมุมพักสำหรับนั่งพักผ่อนด้วยกระบวนการทำมุมระเบียงไม้ที่เชื่อมต่อกับตัวบ้าน village phuket ที่สำคัญอย่าลืมเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติ ทดลองปลูกไทรประเทศเกาหลีหรือต้นแก้วตามแนวกำแพงของบ้านเพื่อทำเป็นกำแพงต้นไม้ ก็สามารถเพิ่มความร่มเย็นให้กับสเปซนั่งพักผ่อนข้างหลังบ้านได้อย่างไม่ยากเย็น โดยไม่ต้องจัดสวนปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ให้สิ้นเปลืองพื้นที่ใช้งาน

– แบบสวนพักข้างหลังบ้านที่มาพร้อมหนองน้ำรวมทั้งมุมน้ำตก

บ้านที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากเพิ่มขึ้น บางทีอาจวางแบบสวนให้มาพร้อมความรื่นเริงอีกทั้งมุมสวนน้ำตกแล้วก็หนองน้ำไปพร้อม โดยให้พื้นที่หลักเป็นโซนของแอ่งน้ำ บางทีอาจเพิ่มลูกเล่นโดยการออกแบบแอ่งน้ำให้มีทรงเคลื่อนไปตามความพอใจ ในส่วนของมุมน้ำตกควรจะดีไซน์เอาไว้ภายในรอบๆมุมสุดของข้างหลังบ้าน เพื่อลมสามารถพัดพาความเย็นของสายน้ำไปสู่พื้นที่นั่งพักผ่อนของบ้านได้มากขึ้น รอบๆรอบๆแอ่งน้ำบางทีอาจทำเป็นขอบพื้นคอนกรีตที่ตกแต่งแผ่นหินขนาดใหญ่และก็หินก้อนกรวดต่างๆส่วนสเปซที่ชิดกับตัวบ้านบางทีอาจทำเป็นมุมนั่งพักผ่อนอย่างพื้นที่ระเบียงไม้ phuket village เสริมความสบายด้วยเครื่องเรือนนั่งพักผ่อนแบบเอาท์ดอร์ เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างมุมพักของบ้านให้พร้อมในการบรรเทาอย่างแท้จริง

– ระเบียงนั่งพักผ่อนข้างหลังบ้าน และก็หนองน้ำขนาดเล็กพร้อมน้ำพุ

เพิ่มความเบิกบานใจให้มุมพักข้างหลังบ้านมองน่าละลานตามากเพิ่มขึ้น ด้วยการออกแบบสเปซข้างหลังบ้านให้มาพร้อมแอ่งน้ำขนาดเล็กๆที่มาพร้อมน้ำพุในตัว บางทีอาจเชื่อมต่อโซนพักระหว่างพื้นที่ในบ้านรวมทั้งโซนภายนอกด้วยกระบวนการทำระเบียงไม้นั่งพักผ่อนรอบๆหนองน้ำ ตกแต่งสวนสีเขียวด้วยพรรณไม้ไม้ขนาดต่างๆที่ให้ร่มเงาได้ดิบได้ดี และก็ถ้าจัดตั้งฝาผนังกระจกใสรอบๆตัวบ้านก็จะช่วยนำบรรยากาศที่ความรื่นเริงไปสู่ตัวบ้านได้มากขึ้น

– จัดสวนน้ำตก กับประติมากรรมปูนปั้น

แม้ว่าจะไม่มีพื้นที่กว้างใหญ่ ก็สามารถจัดสวนน้ำตกเพื่อเพิ่มความร่มเย็นให้มุมบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยการต่อว่าดตั้งฉากปูนปั้นรอบๆแนวกำแพงของบ้าน ซึ่งมาพร้อมม่านน้ำตกและก็ช่องว่างสำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้ในรอบๆเดียวกัน ช่วยทำให้คุณสามารถอดออมพื้นที่ใช้งานสำหรับเพื่อการจัดสวนและก็สร้างบรรยากาศที่การพักผ่อนหย่อนใจที่ไม่เหมือนกันไปพร้อม

– แบบสวนพักระเบียงไม้ท่ามกลางสระบัวขนาดเล็ก

จะดีขนาดไหนหากสวนพักของบ้านจะสามารถแปลงช่วงที่การคลายเครียดให้รู้สึกชิลล์ราวกับได้ท่องเที่ยวทุกวี่ทุกวัน เพียงทดลองตกแต่งสวนงามให้อินไปกับบรรยากาศของสถานที่อย่างเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โดยการผลิตมุมนั่งพักผ่อนแบบระเบียงไม้ในรอบๆข้างหลังบ้าน เพิ่มความบรรเทาด้วยการออกแบบสระบัวขนาดเล็กๆตามสเปซใช้สอย แล้วหลังจากนั้นบางทีอาจตกแต่งสวนสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นด้วยการปลูกต้นไม้ตามแนวกำแพง ก็พร้อมแปลงพื้นที่ใช้สอยปกติให้น่าอยู่เสมือนได้ไปพักบ้านนอกวันแล้ววันเล่า

– จัดสวนน้ำตกแบบธรรมชาติ

บ้านที่มีขนาดกว้างใหญ่ชี้แนะให้เพิ่มความเที่ยงธรรมชาติให้มุมบ้านด้วยแบบสวนน้ำตกสไตล์ธรรมชาติ โดยจัดหินซ้อนชั้นเป็นแถวลดหลั่นกันไป เพิ่มความรื่นเริงด้วยการปลูกต้นไม้แซมระหว่างหินต่างๆแล้วต่อจากนั้นก็จัดตั้งระบบน้ำล้นเพื่อทำเป็นน้ำตกเอาอย่างธรรมชาติ บางทีอาจเสริมด้วยมุมนั่งพักผ่อนเอาไว้ภายในรอบๆใกล้กันก็พร้อมเพิ่มความชิลล์ขึ้นอีกระดับ

– หนองน้ำสไตล์ยุโรป

การจัดตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษแบบยุโรปมิได้จำกัดอยู่เพียงแค่อ่างน้ำพุ แม้กระนั้นยังสามารถเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้มุมสวนของบ้านด้วยแอ่งน้ำขนาดเล็กๆได้อีกด้วย บางทีอาจเพิ่มกิมไม่กความเป็นยุโรปด้วยการตำหนิดตั้งน้ำพุแบบปูนปั้นบนกำแพงบ้าน พร้อมตกแต่งพื้นที่รอบตัวด้วยการจัดและตกแต่งสวนกระถางสไตล์ยุโรปที่สะดุดตาด้วยทรงอันสวยสดงดงามของงานประติมากรรม ก็พร้อมทำให้มุมสวนงามสะดุดตาอย่างสง่างามทุกแง่มุม

– เปลี่ยนแปลงพื้นที่ข้างหลังบ้านเป็นสระขนาดเล็ก

แม้ว่าจะมีพื้นที่ไม่มากเท่าไรนัก แม้กระนั้นก็สามารถสร้างสระว่ายน้ำเล็กๆไว้เป็นมุมพักของครอบครัวได้อย่างง่ายดาย เพียงจัดวางโซนสระขนาดเล็กในรอบๆที่อยากได้ ตกแต่งพื้นที่รอบสระด้วยกระบวนการทำระเบียงไม้ทางเท้าซึ่งสามารถใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อนพักระหว่างวัน บางทีอาจเพิ่มความเบิกบานใจเพิ่มขึ้นด้วยการต่อว่าดตั้งม่านน้ำตกรอบๆกำแพงของบ้าน นอกเหนือจากที่จะช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้กับพื้นที่พักของบ้านก้าวหน้าแล้ว ยังสามารถเพิ่มความรื่นเริงให้กับวันพักได้มากกว่าการจัดตกแต่งสวนเพียงอย่างเดียว

– หนองน้ำเลี้ยงปลาในสวนธรรมชาติ

หลายบ้านที่เปลี่ยนแปลงพื้นดินในสวนเป็นหลักปูกระเบื้องกระทั่งหมดบางทีอาจวิตกกังวลว่าไม่อาจจะจัดสวนทำแอ่งน้ำเลี้ยงปลาได้ เสนอแนะให้ก่อคอนกรีตเป็นขอบหนองน้ำ ตกแต่งตกแต่งพื้นที่บริเวณด้วยหินขนาดใหญ่ จัดตั้งน้ำพุเสริมเติมสำหรับเลี้ยงปลาที่ติดอกติดใจ หรือบางทีอาจจัดสวนปลูกต้นไม้ในกระถางร่วมด้วย ก็ช่วยเพิ่มความร่มเย็นให้พื้นที่ของบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ

รีวิว จัดสวนน้ำตก ง่ายๆ

แนวทางการทำน้ำตกจัดสวนเอง งบประมาณ 3,500 บาท แอบส่องของคนอื่นๆมานาน

มองเห็นหน้าบ้านเตียนๆว่างๆคุณ สมาชิกเลขลำดับ 5146383 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ก็เลยปิ๊งไอเดียทำน้ำตกแต่งสวนราคาย่อมเยาซึ่งภายหลังเล่าเรียนกรรมวิธีการอยู่ครู่หนึ่ง ท้ายที่สุดเขาก็เริ่มวางแบบและก็ลงมือกระทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่วาดพิมพ์เขียว จับจ่ายซื้อของ ขุดดิน เทปูน ลงต้นไม้ รวมทั้งตกแต่ง แถมยังยินดีนำประสบการณ์มาแบ่งปันอย่างสนุก เพื่อเป็นแง่คิดรวมทั้งแรงดลใจให้กับผู้ที่อยากจัดสวนด้วยตัวเองอีกด้วย ว่าแต่ว่าน้ำตกทำเองของเขาจะคืออะไร ใช้งบประมาณเพียงแค่หลักพันแล้วจะสวยชวนชมไหม ตามมาดูพร้อมเพียงกันได้เลยจ้า

– จุดเริ่มมาจากการวาดกระดาษพิมพ์เขียวแผ่นนี้ เริ่มหาข้อมูลวิธีทำในพันทิป หลายหัวข้อก็ทำไม่จบ หายไปซนๆผมเลยได้ช่อง จะทดลองรีวิวให้สิ้นสุดกันมอง

– มองเห็นบ้านมันว่าง ดูเปล่าเปลี่ยว ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงสวนกันพลาดท่า ภายหลังจากวาดพิมพ์เขียวสุดงามเสร็จ 555 ขั้นถัดไปก็เริ่มขุดบ่อกันได้เลย

– ขุดๆๆๆๆๆๆเอาตามใจฉันเลย ไม่มีการคำนวณกว้าง ยาว สูง อะไร เอาที่พึงพอใจ งานนี้เหงื่อตก ใช้แรง 80% ใช้เงิน 20% ตามคำนวณ บอกได้คำเดียวว่า มือพองกันอย่างยิ่งจริงๆ ส่วนจอบมิได้หาซื้อตรงไหนขอรับ ไปยืมยามหน้าหมู่บ้าน 555 ภายหลังขุดเสร็จก็ได้เค้าหน้าบ่อโดยประมาณนี้

ขั้นถัดมาเครื่องใช้ไม้สอย (เริ่มภาระหน้าที่ธุระ)

1. ปูนก่อ TPIPL 1 ถุง ราคา 75 บาท

2. ปูนฉาบสำเร็จรูป 1 ถุง ราคา 85 บาท

3.น้ำยากันซึม 1000 มล. 1 ขวด ราคา 30 บาท

4.กาวกันซึม 1 ขวด ราคา 80 บาท

5. ก้อนอิฐบล็อก 16 ก้อน/6 บาท = 96 บาท

6. ก้อนอิฐแดง 200 ก้อน/1 บาท = 200 บาท

7. เกรียงฉาบปูน ราคา 20 บาท

8. ทราย 4 ถุง/25 บาท = 100 บาท

รายจ่ายทั้งสิ้น 686 บาท ไม่แพงเลยใช่ไหมละครับ

– ภายหลังจากได้เครื่องไม้เครื่องมือมาแล้ว ก็เริ่มงานขั้นถัดไปได้ เอาก้อนอิฐบล็อกมาวางเรียงจัดเตรียมจะทำกำแพงน้ำตก ขุดเพิ่มความลึกบางส่วน

– และก็ตามด้วยผสมปูนในกะละมังซักผ้า 555 ออมรวมทั้งใช้งานง่าย ใส่ทรายแล้วก็ปูนก่อ พร้อมใส่น้ำลงไปเพื่อไม่ให้เหลวและก็ข้นมากเกินไป กวนด้วยจอบ ใส่กันซึมลงไป กวนๆๆๆๆๆเป็น 10 นาที เมื่อยล้าสุดงานนี้ ลงมือผู้เดียวไม่มีผู้ช่วย ไม่เคยทำมาก่อน ไม่มีประสบการณ์ใดๆก็ตามเริ่มท้อ 555 คิดถึงหัวข้ออื่นที่รีวิวไม่จบ เอาวะ พวกเราจำเป็นต้องจบ 555

– พอกวนกันจนกระทั่งขาดทุนแล้วก็ใช้ทรายรองพื้นให้เสมอกัน และก็เทปูนตามลงไปเลย เรียบบ้าง ไม่เรียบบ้าง ช่างเถอะ แดดก็แรงแรงซะอย่างยิ่ง ต้องการจะมีลูกมือ

– ภายหลังเทจนได้พื้นตามปรารถนาแล้ว ก็เริ่มขั้นต่อไปหมายถึงก่ออิฐแดงทำหนทางน้ำไหล ทาปูนรวมทั้งต่อกันไปเป็นแถวทาง เอาตามที่ใจต้องการ

– เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็จะได้ชื่อเสียงตาโดยประมาณนี้

– ภายหลังเหนื่อยจากแนวทางการทำบ้านก็เผลอหลับไปยาวๆมาต่อกันครับผม ลำดับต่อไปก็เอาก้อนอิฐบล็อกมาก่อเป็นกำแพงน้ำตก และก็ข้างบนผมจะทำเป็นบ่อเล็กๆไว้กักน้ำเป็นแถวสันกำแพง เวลาน้ำล้น มันจะได้ไหลเป็นทางทะเลตก จินตนาการงามเวอร์วังวิจิตรตระการตางานสร้าง 555 สิ่งที่ได้มาเป็นอย่างงี้

ข้างหลังได้หินแล้วหลังจากนั้นก็มานั่งคำนวณค่าใช้สอยเพิ่ม

เครื่องมือชุดที่ 2

1. แปรงลงสี ราคา 20 บาท

2. หินงามๆแต่งน้ำตก ถุงละ 25 บาท 8 ถุง = 200 บาท

3. ทินเนอร์ล้างแปรง ราคา 30 บาท

4.ต้นไม้งบประมาณไม่เกิน 500 บาท

5. ท่อแป๊บสำหรับร้อยสายไฟ ราคา80 บาท

6. ปั๊มน้ำยี่ห้อ Sonis ราคา 380 บาท

7.สายไฟไว้ต่อสายเมตรละ 30/5 เมตร = 150 บาท (ชี้แนะสาย NYY ครับ )

รวมค่าใช้สอยรอบ 2 = 1,860 บาท

บวกกับค่าใช้สอยรอบแรก = 686 บาท

รวมค่าครองชีพทั้งสิ้น 2,546 บาท

Comments are closed