ร้าน ดัง ภูเก็ต

ร้าน ดัง ภูเก็ต

ร้าน ดัง ภูเก็ต ที่รวบรวมมาแต่ร้านสวยๆ รสชาติดีๆ ที่นี่ที่เดียว เท่านั้น!

ร้าน ดัง ภูเก็ต อัพเดท รวมร้านค้าดังจำเป็นต้องแวะ หรอยอย่างแรง! บ้านและสวน เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าจังหวัดภูเก็ต นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมของไทย ที่นักเดินทางแวะเวียนไปต่อเนื่อง ร้าน ดัง ภูเก็ต และก็สำหรับคนใดกันแน่ที่กำลังแพลุกลนท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตอยู่ละก็ พวกเราจะมาอัพเดทห้องอาหารที่ห้ามพลาด!

พวกเราเลือกมาทั้งยังห้องอาหารดัง ร้านค้าสตรีทฟู้ดมีชื่อเสียง ห้องอาหารเขตแดน รวมถึงห้องอาหารใต้ที่ได้รางวัลไม่ชลินด์ไกด์อีกด้วย บอกเลยสายรับประทานอย่างพวกเราๆไม่สมควรพลาด เนื่องจากว่าจังหวัดภูเก็ตนอกเหนือจากที่จะที่เที่ยวมากแล้ว ห้องอาหารยังอร่อยอีกด้วย กล่าวมาขนาดนี้อย่ารอคอยช้า แพคกระเป๋าแล้วตามไปเช็คอินร้านค้าอร่อยจังหวัดภูเก็ตโลด!

ห้องอาหาร ร้าน ดัง ภูเก็ต อัพเดท

1. โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง จังหวัดภูเก็ต

เห๊ยแกร๊! มาเยี่ยมเมืองจังหวัดภูเก็ตทั้งที ก็ต้องห้ามพลาดรายการอาหารข้าวต้มแห้ง ที่ร้านค้าโกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้งจังหวัดภูเก็ต ด้วยความแปลก หาทานยากของรายการอาหารนี้ นับว่าเป็นจุดล่อใจของร้านค้าเลยล่ะนะครับ ด้านในจานชามจะประกอบไปด้วยข้าวสุกร้อนๆพร้อมเครื่องจัดเต็ม หมูกรอบ เครื่องใน แล้วก็เครื่องปรุงสูตรลับเฉพาะ พวกเรากล้าค้ำประกันความอร่อยของตรงนี้เลย

ที่อยู่ : ถนนหนทางกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 19.00 – 03.30 น.

โทร : 08-4060-7799

ที่จอดรถ : ไม่มี

2. ปรายระย้า

เรื่องรสของกินใต้อีกหนึ่งร้านค้าที่เชื่อถือได้เลย ก็คือร้านค้าระย้า นั่นเองนะครับ! ด้วยบรรยากาศสุดชิลฟีลชิโนโปรตุๆกีส ทำให้พวกเรารู้สึกสบาย ไม่อึดอัดเมื่อเดินเข้าไปด้านในร้านค้า ส่วนรายการอาหารเสนอแนะก็คงเป็นรายการอาหารแกงน้ำยาปู เนื้อปูแน่นๆจัดเต็ม อร่อยทุกถ้วยชาม ผู้ใดกันพลาดร้านค้านี้นับว่ามาไม่ถึงเมืองจังหวัดภูเก็ตเชียวนะ

ที่อยู่ : 48/1 ถนนหนทางแร่ดีบุก ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 22.00 น.

โทร : 0-7621-8155

ที่จอดรถ : มี

3. ตู้อาหาร

เริ่มกันที่ร้านค้าแรก พวกเราจะพาทุกคนไปชิมรสชาติของกินใต้แท้ๆอย่างร้านค้าตู้อาหาร เพียงแค่เดินเข้ามาข้างในร้านค้า ก็จะต้องตรึงใจตั้งแต่ต้น เนื่องจากว่าตรงนี้ตกแต่งมาในสไตล์เกาะปีนัง ประสมประสานกับกับความเป็นชิโนโปตุๆกีส ฉบับเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต ส่วนรายการอาหารเสนอแนะก็คือ แกงปูใบชะพลู หมี่ขาว บอกเลยว่าถ้าหากว่าพลาดสั่งรายการอาหารนี้ล่ะก็ แบบบ้าน จัดว่ามาไม่ถึงร้านค้านี้เชียวนะ

ที่อยู่ : 8 ถนนหนทางจังหวัดพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 11.00 – 23.00 น.

โทร : 0-7660-8888

ที่จอดรถ : มี

4. หมี่ต้นโพธิ์

ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตทั้งทีไม่รับประทานหมี่ต้นโพธิ์ได้ยังไง ร้านค้าหมี่ต้นโพธิ์ เป็นห้องอาหารดั้งเดิม เปิดขายมายาวนานกว่า 60 ปี รายการอาหารเด็ดที่จำเป็นต้องสั่งเป็น หมี่ผัดฮกเกี้ยน เส้นเหนียวนุ่มเครื่องจัดเต็ม ยิ่งไปกว่านี้ยังมีรายการอาหารอื่นๆให้เลือกอร่อย ได้แก่ หมี่ผัดขี้เหล้า หมี่ต้มยำ แล้วก็ไหมฝันเขียวหวาน รับประกันความอร่อยจากปริมาณลูกค้าที่แน่นร้านค้าทุกๆวัน

ที่อยู่ : 214, 7-8 ถนนหนทางจังหวัดภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 09.00 – 18.30 น.

โทร : 08-1691-3730

ที่จอดรถ : มี

5. บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ

แวะฝากท้องเช้าที่ บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ เป็นร้านค้าติ่มซำที่โด่งดังในจังหวัดภูเก็ต ตกทอดความอร่อยมายาวนานกว่า 100 ปี มีรายการอาหารติ่มซำให้เลือกอร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ขนมจีบสาหร่าย ฮะเก๋า ซาลาเปา เต้าหู้ปลา นอกนั้นยังมีบะกุดเต๋ โจ๊ก ขนมปังปิ้ง พร้อมชากาแฟ แต่งบ้าน แต่ว่าบอกเลยว่าจำเป็นต้องไปแต่เช้า ด้วยเหตุว่ามีลูกค้ามาอุดหนุนล้นหลาม ถ้าเกิดไปเวลาสายรายการอาหารบางทีอาจเหลือน้อยแล้วจะพลาดความอร่อย

6. แหลมหินซีฟู้ด

ลงใต้ทั้งทีจะพลาดซีฟู้ดใหม่ๆไปมิได้ แวะไปที่แหลมหินซีฟู้ด ห้องอาหารสมุทรขอบถ้าฝั่งทิศตะวันออก เป็นร้านค้าที่ลือชื่อเรื่องความสดใหม่ของอาหารทะเล แล้วก็มีรายการอาหารอร่อยให้เลือกลองจำนวนมาก ดังเช่น ปูผัดพริกไทยดำ กุ้งผักน้ำมะขาม เมี่ยงปลากระดงกรอบ รวมทั้งห่อหมกสมุทร พร้อมชิลล์ในบรรยากาศชายหาดรับลมเย็นสบาย

ที่อยู่ : 90/10 บ้านแหลมหิน กลุ่ม 7 ถนนหนทางเทวดากษัตรีย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 21.00 น.

โทร : 06-5252-3991

ที่จอดรถ : มี

ร้าน ดัง ภูเก็ต

7. คุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก

ส่วนผู้ใดกันที่เป็นกลุ่มแฟนรายการอาหารราดหน้าล่ะก็ พวกเราชี้แนะให้มาทดลองร้านค้าคุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก บนเส้นถนนหนทางจังหวัดพังงา เมืองจังหวัดภูเก็ตเลยครับผม! เขาลือกันว่าที่นี่เป็นร้านค้าโบราณเบอร์แรกๆในเมืองจังหวัดภูเก็ตเลยจ๊ะ รายการอาหารราดหน้าตรงนี้เริ่ดจริงไรจริง ข้างในจานชามจะประกอบไปด้วยเส้นใหญ่ผัดร้อนๆหอมกลิ่นติดกระทะ หมูนุ่มหมักกำลังพอดี พร้อมยอดผักจัดเต็ม หื้มมมม พลาดไปจำเป็นต้องเสียดายห่วยแตก

ที่อยู่ : 31 ถนนหนทางจังหวัดพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 20.00 น. (ปิดวันพุธ)

โทร : 06-1246-6656

ที่จอดรถ : มี

8. โอวต้าวจี้เปี่ยน

ฟังชื่อดูแล้ว บางครั้งอาจจะไม่ค่อยคุ้น! เพราะว่ารายการอาหารโอวต้าว นับว่าเป็นของกินประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต เค้าหน้าของรายการอาหารนี้จะคล้ายกับรายการอาหารหอยทอดที่พวกเรารู้จักกัน แต่ว่าทางร้านค้าจะเลือกใช้หอยนางรมขนาดเล็กๆแทน ผัดรวมกับเผือก กากหมู รวมทั้งไข่ไก่ รสจะออกเค็มๆหวานๆหอมกลิ่นกระทะ แบบบ้าน สรุปว่ามาท่องเที่ยวเมืองจังหวัดภูเก็ตทั้งที จะต้องทดลองนะ!

ที่อยู่ : พูลผล ตรอก 7 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 16.00 – 20.00 น.

โทร : 08-4062-1232

ที่จอดรถ : ไม่มี

9. โรตีเจ้าฟ้า

โอ๊ย! อย่ารีบอิ่มกันเชียวนะ ไปฝ่ากันต่อที่ร้านค้าโรตีเจ้าฟ้า ร้านค้าโรตีเจ้าเดิมแก่ประจำเมืองจังหวัดภูเก็ต รายการอาหารชี้แนะของตรงนี้ก็โรตีกรอบราดไข่ทอด มากับน้ำซุปคล้านแกงมัสมั่น รสเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศสุดๆผู้ใดกันต้องการมาทดลองล่ะก็ พวกเราชี้แนะให้เดินทางช่วงเวลาเช้าหน่อย เนื่องจากว่าลูกค้าแน่นมากมายจริงๆ

ที่อยู่ : 44 ถนนหนทางเจ้าฟ้าทิศตะวันออก ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 18.00 – 13.30 น. (ปิดวันจันทร์)

โทร : 06-7622-1771

ที่จอดรถ : ไม่มี

10. แพทย์มูป่าดง

แพทย์มูป่า ห้องอาหารท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต บรรยากาศสบายๆท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น สำหรับรายการอาหารเด็ดที่ห้ามพลาดอย่างเช่น แกงน้ำกะทิปูม้า รสกลมกล่อมละมุนละไมเครื่องแกง กินกับหมี่หุ้นลวก รายการอาหารกุ้งตะไคร้ house รสเข้มข้นจัดจ้า เครื่องจัดเต็ม พร้อมกุ้งตัวใหญ่ น้ำพริกกุ้งแทงกับผักสด รวมทั้งหมูคั่วเหลือสูตรของร้านค้า เค็มๆมันๆอร่อยเพลิดเพลิน

ที่อยู่ : 9/4 กลุ่มที่ 3 ตรอกป่าหล่าย ถนนหนทางเจ้าฟ้า อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 21.30 น.

โทร : 08-8766-1634, 09-4582-5432, 08-6945-2525

ที่จอดรถ : มี

11. หมี่สะปำยายเจียร

อีกหนึ่งห้องอาหารเมืองจังหวัดภูเก็ตแคว้น ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี กล่าวได้ว่าเป็นขวัญใจชาวจังหวัดภูเก็ตมาเป็นเวลายาวนาน โดยตรงนี้เน้นย้ำเป็นของกินสไตล์จังหวัดภูเก็ตที่หาทานยาก ในแบบอย่างครึ่งจีนอย่าง หมี่ฮกเกี้ยน ที่ให้มาทั้งยังซีฟู้ด กุ้ง หอย ปู ปลาแบบจัดเต็ม รวมทั้งเส้นแบบเหนียวนุ่ม นอกนั้นยังมีรายการอาหารน่าสั่งอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ปอเปี๊ยสด สูตรเฉพาะของร้านค้า หอยทอดที่กรอบอร่อย ทอดมาแบบไม่อมน้ำมัน และก็อีกเพียบเลย สายอาหารจีนไม่สมควรพลาด

ที่อยู่ : 56/8 ถนนหนทางเทวดากระษัตรี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 09.00 – 17.30 น.

โทร : 0-7637-7595

ที่จอดรถ : มี

12. ร้านค้าวันจันทร์

เป็นร้านค้าที่ตกแต่งได้เก๋สุดๆไม่มีใครเหมือน เนื่องจากเถ้าแก่มีแรงผลักดันมาจากความรักในแฟชั่นบวกกับความคลั่งไคล้ในของกิน ตัวร้านค้าอยู่ภายในอาคารเก่าสุดคลาสสิก มีบรรยากาศที่ย้อนยุคด้วยการตกแต่งแบบวินเทจ ช่างพอดีไปหมดจริงๆจ้ะ เพราะว่าของกินของตรงนี้เป็นของกินสูตรโบราณ คนไหนกันแน่ไปทานก็รู้สึกเสมือนได้ย้อนวันวานกลับไปตอนจังหวัดภูเก็ต 80 ปีที่ผ่านมา จานอร่อยที่ห้ามพลาดก็คือ หมูฮ้อง รวมทั้งหมูคั่วเกลือ

ที่อยู่ : 48/1 ถนนหนทางเทวดากษัตรี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 09.00 – 17.30 น.

โทร : 0-7635-5909

ที่จอดรถ : มี

13. ร้านค้าน้ำห้อย

ห้องอาหารเขตแดนรสอร่อยที่เป็นที่รู้จักมาอย่างนานจริงๆจ้ะ จากร้านค้ามุงสังกะสีเล็กๆได้ขยับขยายแปลงเป็นร้านค้าโปร่งสบาย ที่ล้อมไปด้วยต้นไผ่สูงใหญ่ ร้านค้านี้จะใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างยอดเยี่ยมจากตลาดสดในแคว้น รายการอาหารเจ้าตำรับแบบจังหวัดภูเก็ตแท้ๆที่ไม่สมควรพลาดเลยก็คือ แกงคั่วหอยขม เห็ดแครงผัดเครื่อง และก็หมูฮ้อง ทุกรายการอาหารล้วนแต่แทรกเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตไว้ทั้งผองเลยจ๊ะ จำต้องไปทดลองกันให้ได้เลย

ที่อยู่ : 63/250 ถนนหนทางร่วมปรับปรุง ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 11.00 – 21.00 น.

โทร : 09-9629-3656

ที่จอดรถ : มี

14. รับประทานกับอี๋

ห้องอาหารสุดอบอุ่นที่สร้างขึ้นมาจากสวนข้างในบ้านของเถ้าแก่ ที่ต้องการจะเสนอสูตรอาหารประจำครอบครัว ทุนจานจะปรุงโดย อาอี๋ หรือป้าคนทำอาหารประจำครอบครัวจ้ะ เป็นการประสมประสานของกินใต้กับอาหารจีนฮากกา รีโนเวทบ้าน ได้อย่างพอดีสุดๆรายการอาหารเด็ดที่จำต้องไปทดลองให้ได้เลยก็คือ หมูหวาน ปลาทอดเครื่อง ใหม่ต๊อคั่วเกลือ รวมทั้งน้ำชุบเยาะ การตักเตือน ควรจะจองโต๊ะล่วงหน้าจ้ะ

ที่อยู่ : 81 ถนนหนทางศรีไพเราะ ตำบลศรีเสนาะ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 11.00 – 18.30 น. (เปิดวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์)

โทร : 09-5428-7195

ที่จอดรถ : มี

ร้าน ดัง ภูเก็ต

15. ร้านค้าดูจันทร์

ร้านค้าน้องเล็กของร้านค้าวันจันทร์ ตัวร้านค้าเป็นบ้านสีขาวมีสวนเล็กๆแล้วก็กันสาดข้างหน้าถูกปกคลุมด้วยใบไม้ ทำให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นน่านั่ง ส่วนภายในจะตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ มีกลิ่นชิโนโปรเหม็นตุกีสเบาๆรายการอาหารเด็ดๆของตรงนี้มาจากสูตรของร้านค้าพี่แล้วก็สูตรที่ปรับปรุงขึ้นเองจ้ะ รายการอาหารที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยก็คือ ไข่ปูผัดพริกเกลือ หมูบดนึ่งไข่เค็ม และก็น้ำพริกคั่วกากหมู

ที่อยู่ : 242, 2 ถนนหนทางเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 22.00 น.

โทร : 0-7660-5954

ที่จอดรถ : มี ล่องเรือ ภูเก็ต

อ่านต่อเพิ่มเติม รีโนเวทบ้าน บ้านและสวน แบบบ้าน แต่งบ้าน house แบบบ้าน Villas Phuket Phuket Villas  รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร บ้านภูเก็ต PHUKET VILLA RENT AND BUY VILLA PHUKET VILLA FOR SELL VILLA FOR RENT SALE VILLA buy villa phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน village phuket phuket village บ้านภูเก็ต