วัดสวยภูเก็ต ไหว้พระ ขอพร

วัดสวยภูเก็ต
วัดสวยภูเก็ต

วัดสวยภูเก็ต ไหว้พระ ขอพร

วัดสวยภูเก็ต ไหว้พระ ขอพร มาถึงภูเก็ตทั้งที Villas Phuket สายบุญต้องไป ตะเวนหาที่ทำบุญกันแหน่ นอกจาก หาดสวยๆ ทรายขาวๆ แล้ว การเข้าวัดทำบุญ เป้นสิ่งที่ดีงาม ของคนไทย เสมอมา วันนี้ มาเที่ยวทั้งที buy villa phuket ขอไหว้พระทำบุญสักหน่อยแล้วกันค่ะ มารู้จักกับ 7 วัด สวยๆ ในภูเก็ตกันค่ะ บ้านและสวน

วัดพระทอง

วัดสวยภูเก็ต

มาสักการะ ที่วัดพระทอง หรือ วัดพระผุด เป็นวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงวัดหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต สร้างขึ้นตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2293 ที่ตั้งของวัดพระทองอยู่ทางด้านทิศเหนือ ของเกาะภูเก็ต ใกล้ถนนเทพกระษัตรีที่มาของชื่อ “วัดพระผุด” มาจากที่วัดแห่งนี้มีพระพุทธรูปที่โผล่จากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ครั้งหนึ่ง พระเจ้าปะดุง แม่ทัพพม่า ยกพลมาตีเมืองถลาง ทหารพม่าพยามยามที่จะขุดพระผุดเอากลับไป แต่เมื่อลงมือขุดก็เจอกับฝูงแตนไล่ต่อย จนต้องล้มเลิกphuket property

ในวัดภูเก็ตแห่งนี้นอกจากจะมีพระผุดเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑสถานวัดพระทอง เป็นที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุข้าวของเครื่องใช้ ของชาวภูเก็ตในสมัยก่อนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์การทำเหมืองแร่ รองเท้าของชาวจีน ในสมัยก่อน จึงทำให้วัดพระทองแห่งนี้มีจุดเช็กอินไม่น้อยเลยทีเดียว buy villa phuket ที่สามารถให้เพื่อน ๆ ได้แชะภาพสวย ๆ ที่แฝงไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์อันยาวนาน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือจะอัปลงโซเชียลก็ปังสุด ๆ วิลล่าภูเก็ต

วัดพระนางสร้าง

วัดสวยภูเก็ต


สร้างขึ้นเมื่อ 200 ปีก่อนเป็นวัดเก่าแก่ ที่สุดของภูเก็ต ภายในอุโบสถเก่าแก่ยังเป็น ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปดีบุกที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก 3 องค์เรียกว่า ‘พระในพุง’ หรือ ‘พระสามกษัตริย์’ ซึ่งอยู่ในพระอุทรของพระพุทธรูปหล่อองค์ใหญ่ 3 องค์อีกชั้นหนึ่ง ในบริเวณใกล้ๆ ทางเข้าอุโบสถ  เราจะพบศพหลวงพ่อเซี่ยม (หลวงพ่อใบ) Villas Phuket อยู่ในตู้กระจก ซึ่งศพของท่านไม่เน่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง

สถานที่ตั้งวัดพระนางสร้างตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 1 ตำบลเทพกระษัตรี  อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นโบราณสถานแห่งชาติของจังหวัดภูเก็ตถัดมาไม่ไกลเราก็มาเจอกับ “วัดพระนางสร้าง” วัดภูเก็ตเก่าแก่ที่นับเป็นแหล่งประวัติศาสตร์เมืองถลางที่สำคัญแห่งหนึ่ง และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองวัดหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต เป็นที่เคารพสักการะทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ

นอกจากโบราณสถาน โบราณวัตถุ และสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ต่าง ๆ ภายในวัดแล้ว อุโบสถของวัดยังมีความสวยงาม โดยการผสมผสานศิลปะของไทยและจีนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ระเบียงประดับด้วยสัตว์หิมพานต์สีทองอร่าม เหนือระเบียงประดับด้วยพญานาค 5 เศียร โดยรอบ เหนือซุ้มประตูสะดุดตาด้วยช้างสามเศียรสีทอง รีวิวภูเก็ต

วัดศรีสุนทร

วัดสวยภูเก็ต


เมื่อเข้าไปในวัดศรีสุนทรแห่งนี้ สิ่งแรกที่จะได้พบคือ ความสูงตระหง่าน เหนือพระวิหารนี้เป็นรูปปั้น พระพุทธรูปปางขนาดใหญ่ 95 ฟุต ซึ่งแสดงถึงพระพุทธเจ้าปรินิพพาน อีกทั้งยังมีพระพุทธรูปอื่น ๆ อีก 9 ชนิดอยู่ตรง บริเวณทางเข้า buy villa phuket สร้างขึ้นในปีพ. ศ. 2335 และเป็นที่รู้จักกันในชื่อวัดลิพอน (Wat Lipon) วัดเปลี่ยนชื่อเป็นวัดศรีสุนทร เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่สองวีรสตรี ที่ปกป้องเมืองถลางหรือจังหวัดภูเก็ตใน ปัจจุบันเอาไว้วิลล่าภูเก็ต

วัดฉลอง

วัดสวยภูเก็ต

พลาดไม่ได้ มาเที่ยวภูเก็ตทั้งที ต้องแวะขอพรให้ชีวิตดี๊ดีกันที่ “วัดฉลอง” วัดคู่บ้านคู่เมืองอีกวัดหนึ่งของภูเก็ต และนับเป็นวัดภูเก็ตที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง ถ้าใครมาเยือนภูเก็ตจะต้องแวะมากราบไหว้นมัสการหลวงพ่อแช่มแห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลกันถ้วนหน้า ด้วยกิตติศัพท์นานาประการ รวมไปถึงเรื่องราวแห่งความศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย

จนแม้ว่าหลวงพ่อแช่ม จะมรณภาพเป็นเวลานับร้อย ปีมาแล้วก็ตาม ชื่อเสียงเกียรติ คุณบุญบารมี ของท่านก็ยังคงอยู่ อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมี ที่ตั้งโดดเด่นเป็น สง่าอยู่กลางวัด เป็นที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำ มาจากศรีลังกา บ้านและสวน มีการตกแต่ง พระมหาธาตุเจดีย์อย่าง งดงามตระการตา ประทับใจสุด ๆ

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (วัดพระใหญ่)

วัดสวยภูเก็ต

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (วัดพระใหญ่) อีกหนึ่ง จุดหมายของ ใครหลายคนที่มาเที่ยวภูเก็ตก็คือ “วัดพระใหญ่” เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ตตั้งตระหง่านบนยอดเขานาคเกิด เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย โดยการใช้ศิลปะแบบร่วมสมัย ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร ความสูง 45 เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว ประดิษฐาน ณ พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน ต่อมาได้รับการถวายพระนามจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี” พร้อมตราตั้งให้เป็นพระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ต นับเป็นที่เคารพบูช าของชาวภูเก็ตและผู้มีจิตศรัทธาทั่วสารทิศ

วัดบ้านเกาะสิเหร่

วัดบ้านเกาะสิเหร่

 วัดต่อไปคือ “วัดเกาะสิเหร่” เป็นวัดภูเก็ตที่ตั้งอยู่บนยอดเขาเกาะสิเหร่ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นวิวโดยรอบของเกาะสิเหร่ได้ไกลสุดสายตา อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 4 กิโลเมตร บริเวณทางเดินขึ้นไปยังวิหารมีพระพุทธรูปปางต่าง ๆ ประดิษฐานตามถนนขึ้นเขาโดยรอบของตัววัด จุดชมวิวด้านบนของยอดเขามีวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระพุทธรูปขนาดใหญ่ สีเหลืองทองอร่าม เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทุกคน

วัดพระใหญ่       

วัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ประดิษฐานอยู่ที่เขานาคเกิด เลยจากวัดฉลองไปไม่ไกล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จังหวัดภูเก็ตในกลุ่มนักท่องเที่ยว ลักษณะเด่นของพระใหญ่ ได้แก่ พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่เห็นได้รอบเกาะภูเก็ต โดยมีนัยสำคัญใน การก่อสร้างเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสันติ

ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและความหวัง การก่อสร้างพระพุทธรูปมิ่งมงคลเอกนาคคีรี สำเร็จได้ด้วย การร่วมมือร่วมใจบริจาคของประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย หากมีโอกาสมาเยือนภูเก็ต ควรหาโอกาสไปกราบไหว้ เคารพสักการะที่วัดพระใหญ่บนเขานาคเกิดและชมทัศนียภาพที่สวยงามของเกาะภูเก็ตในมุมสูง

วัดสุวรรณคีรีเขต

วัดสุวรรณคีรีเขต


บ้านและสวนวัดสุวรรณคีรีเขตหรือที่เรียกว่าวัดกะรน วัดนี้มีมีสิ่งที่น่าสนใจ ตัวโบสถ์ สร้างด้วยศิลปะแบบไทย บานประตู และหน้าต่างทุกบาน แกะสลักเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ พุทธประวัติ และ ทศชาติชาดก หรือ พระเจ้าสิบชาติ บรรยากาศภายในวัด ดูกว้างขวาง และร่มรื่นดี มองเห็นโบสถ์ใหม่ สร้างอย่างสวยสดงดงามมี พญานาค 2 ตัว โอบล้อมโบสถ์ไว้ คิดว่าเจตนาของผู้สร้าง คงอยากแสดงถึง การปกปักรักษา ให้พ้นจากการคุมคาม ของสิ่งชั่วร้าย โดยพญานาคทั้งสองนั่นเอง วิลล่าภูเก็ต

อ่านข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติม : รีโนเวทบ้าน บ้านและสวน บ้านเเฝด แบบบ้าน ซื้อบ้าน แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA
RENT AND BUY VILLA PHUKET VILLA FOR SELL VILLA FOR RENT SALE VILLA buy villa phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน