สี โฉลก บ้าน

สี โฉลก บ้าน
สี โฉลก บ้าน

สี โฉลก บ้าน สีทาบ้านตามวันเกิด ถูกโฉลกกับผู้อยู่อาศัย

สวัสดีค่ะ ลูกเพจแม่หมอที่น่ารัก ทุกคน วันนี้แม่หมอจะมาพูดเกี่ยวกับ สี โฉลก บ้าน เพราะ สี มีอิทธิพลต่อบ้าน แลอารมณ์ ของผู้อยู่อาศัย แม่หมอเชื่อว่าสีให้พลังงานที่แตกต่าง ในหลายมิติ สี โฉลก บ้าน และในศาสตร์จีน “สี” จึงเป็น องค์ประกอบ สำคัญ ที่มี ผลต่อฮวงจุ้ย วิลล่าภูเก็ต โครงการบ้านจัดสรรสรร วิลล่าภูเก็ต เป็นอย่างมาก  Villas Phuket 

อาจเป็นเพราะ หลายคนมีความเชื่อว่า สีบ้านสัมพันธ์กับดวงชะตา ของผู้ อยู่อาศัยโดยตรง หากเลือกสีถูกโฉลก ก็เกิดความ สบายตา สบายใจอันนี้แม่หมอว่าน่าจะใช่ อีทั้งภายในบ้าน เต็มไปด้วย พลังงานเชิงบวก ทำให้บ้านเย็น ร่มรื่น

ดังนั้นแม่หมอ ว่าการเลือกสี บ้านทั้งที ไม่ควรเลือกเพียงแค่ ความถูกใจ แต่ควรเป็นสีที่ใช่ด้วยนะ ถึงจะดีการเลือกสี ตามธาตุ ตามหลักฮวงจุ้ย ไปแล้ว มาบทความนี้ แม่หมอจึงขอแนะนำ การเลือก สีทาบ้านตามวันเกิด กันบ้าง เพื่อให้ นำไปปรับใช้ได้ เลยโดยไม่ต้องคำนวณ วันเดือนปีเกิด เป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย บ้านและสวน

วันอาทิตย์

สี โฉลก บ้าน

สำหรับ คนที่เกิดวันอาทิตย์ แม่หมอ คิดว่าคนที่เกิดวันนี้ ค่อนข้างมีความมั่นใจ ในตัวเองสูง มุ่งมั่น จริงจัง และ ตั้งใจ จะถูกโฉลกกับสีแดง แต่ไม่ควร ใช้สีแดง สดทาสีบ้าน หรือ สีห้องนอน เป็นเพราะว่า สีแดงแสดง ถึงพลังงานที่ กระตุ้นอารมณ์ให้ ตื่นตัว มากเกินไป

แม่หมอว่า ควรใช้สีโทน สว่างอย่าง สีขาวเป็น สีทาบ้าน ส่วนห้องนอ นก็ควรใช้ สีควันบุหรี่ ช่วยเสริม ในเรื่อง ของความร่มเย็นเน้นตามหลัก แต่หากชอบ สีแดง ก็ใช้ได้ เพียงแต่ ทาในส่วนอื่น และ เลือกผนังเพียง บางส่วนแล้ว ตัดด้วยสีอ่อน เพื่อไม่ให้ บรรยากาศภาพรวม ของตัวบ้านร้อนแรงเกินไปนะจ๊ะ

วันจันทร์

สี โฉลก บ้าน

ต่อมาเป็น คนที่เกิด วันจันทร์ แม่หมอทายว่า เป็นคนอ่อนหวาน มีเสน่ห์ รสนิยมดีนะ ไม่ชอบความวุ่นวายที่สุด สีที่ถูกโฉลก คนเกิดวันจันท ร์ควรเป็นสีที่ ให้ความรู้สึก สบายตา อย่างเช่น สีฟ้าอ่อน, สีขาวมุก, สีครีม, สีเหลืองอ่อน เป็นต้น วิลล่าภูเก็ต

เพราะว่าจะเป็นการ เสริมความเปล่ง ประกายด้วย ของตกแต่ง ที่มีสีทอง หรือ ใช้วิธีการทาสี  แบบบ้าน กรอบประตูหน้า ต่างด้วย สีทองก็ได้เช่นกัน แม่หมอว่า ทั้งนี้ไม่ควรเลือก ใช้สีสด ที่จัดจ้าน เพราะนอกจาก จะไม่เสริมดวง ชะตาแล้ว แถมยังทำ ทำให้คนวันจัทร์ เกิดความรู้สึกว้าวุ่นใจด้วยน้า บ้านและสวน

วันอังคาร

สี โฉลก บ้าน

มาถึง คนเกิดวัน อังคาร มักอารมณ์ร้อน ใจร้อน และใช้ความคิดโลดแล่น ตลอดเวลา แม่หมอว่า ดังนั้นสี ที่ถูกโฉลกสำหรับ คนเกิดวันนี้ ควรเป็นสีที่ ให้ความ รู้สึกผ่อนคลาย เย็นใจ เช่น สีฟ้า, สีเทา เป็นต้น

ส่วนห้องที่ คนเกิดวันอังคาร ควรให้ความสำคัญ เป็นพิเศษคือ ห้องนอน สีที่ แม่หมอ แนะนำ ให้ใช้สำหรับ ห้องนอน ผู้หญิง คือ สีเขียวอ่อน, ฟ้าอ่อน นะ

เพราะส่วนของผู้ชาย วิลล่าภูเก็ต อาจเพิ่มความเท่ ด้วยสีเทาไล่เฉด ไปถึงเทาดำ จะให้ความ รู้สึกสงบ ทำให้มี สมาธิจิตใจไม่ฟุ้งซ่าน และ ลดความวิตกกังวล ได้ดี เชื่อแม่หมอ

วันพุธ

วันพุธ

เอาละถึงคนที่ เกิดวันพุธ มีมนุษยสัมพันธ์ดี แม่หมอเอง เป็นคนที่เกิดวันพุธ เช่นเดียวกันนะ เป็นคนโรแมนติก คลาสสิกและมีชีวิตชีวา ก็ว่าไป ในส่วนของ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว แนะนำ ให้เลือกใช้โทนสี  Villas Phuket  ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และ ตื่นตัวอยู่เสมอ

อย่างโทน สีส้ม, สีเหลือง, เขียวผสมขาว, สีฟ้าใส ๆ หรือเป็นโทนคลาสสิค อย่างสีขาว-ดำ ก็ยังได้ เพราะคนวันพุธ ชอบความมีเอกลักษณ์เป็นของ ตนเองอยู่แล้ว ตกแต่งภายใน

แต่หากต้องการ ทาในห้อง นอนอาจเลือกทาสีเข้ม ตัดกับสีขาว หรือ สีเฉดอ่อน เพื่อลดทอน ความหนักหรือรุนแรงของสี บ้านแม่หมอก็ใช้สีประมาณนี้นะจ๊ะ

วันพฤหัสบดี

สี โฉลก บ้าน

คนส่วนใหญ่มองคนที่เกิดวันพฤหัสบดี จะชอบสีส้ม แต่หารู้ไม่ว่า จะมีลักษณะนิสัยคนที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนที่ความเชื่อมั่น ความเป็นผู้นำ ชอบความสงบ รักสันโดษ ชอบอยู่เงียบๆ  แบบบ้าน แม่หมอคิดว่า จึงเหมาะกับ สีบ้านแนวเอิร์ธโทน อาทิ สีครีม, น้ำตาล, เทา

ที่ให้ความรู้สึกถึง ธรรมชาติ จิตบำบัด สร้างสุนทรียศาสตร์ เป็นการสร้างบรรยากาศ สงบสุขปลอดภัย ได้ดีกว่าโทนสีอื่น ๆ สำหรับสีห้องนอน และห้องนั่ง เล่นแม่หมอแนะนำ คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ให้ทาสีพีช, สีส้มพาสเทล สีฟ้าอ่อนๆ สีเหลืองครีมหรือสีขาว เสริมดวงกันหน่อยนะ

วันศุกร์

วันศุกร์

สวัสดีวันศุกร์ สุดสัปดาห์ มาถึงคนที่เกิดวันศุกร์ แม่หมอมองว่า เป็นคนที่ชอบธรรมชาติ รักอิสระ อารมณ์สุนทรีย์มาก ชอบความสงบเยือกเย็น สีห้องนอนและ ห้องนั่งเล่น ที่ถูกโฉลกจะสีอ่อนๆ มากกว่าสีแรงๆนะ

อย่างเช่น โทนสีส้มอ่อนแบบพาสเทล, สีเขียวอ่อน และ หากจะเสริม ดวงชะตา ให้สมาชิก ภายในบ้าน อยู่แล้วสงบและอบอุ่น ต้องเป็นสีพีช, สีมพูอ่อนๆ หรือสีขาว สะอากตานิด มองแล้วสบายใจ แม่หมอว่า จะเข้ากันได้ดี กับ คนวันศุกร์ ด้วยนะจ๊ะ

วันเสาร์

วันเสาร์

เป็นวันที่หลายๆคน คงนอนตื่นสายกันแน่ แม่หมอ คนหนึ่งละ เอาละสำหรับ คนเกิดวันเสาร์ แม่หมอมีนิสัยหนักแน่น ตรงไปตรงมาและค่อนข้างเข้มงวด สีเขียวอ่อน ควรเป็นตัวเลือก อันดับแรกที่ ถูกโฉลก อีกทั้งเพราะช่วยคลายความ

ตึงเครียดได้ดีนะ นอกจากนี้ยังแม่หมอคิดว่า สามารถใช้สีอ่อนอื่นๆ เช่น สีขาว, สีควันบุหรี่ ที่ทำให้ อารมณ์ภายในบ้านดู สงบสุขร่มเย็น พยายามหลีกเลี่ยงเลือกสีฟ้าเข้มหรือสีน้ำเงิน เพราะทำให้คนเกิด วันเสาร์ รู้สึกอึดอัดไม่ ค่อยความสงบในใจ ได้เป็นอย่างดี

แม่หมอบอกแล้วว่า ถ่าปรับใช้ได้ดีคงจะดีมากแน่ๆ ในแต่ละวันมี ชุดสีให้ที่ถูกโฉล กหลากสีหลายเฉด ลองมองหา สีทาบ้านตามวันเกิด หรือสีตรงวันเกิด ที่พิจารณาแล้ว ว่าจะเติมเต็มตัวตนมากที่สุด  Villas Phuket 

และรู้สึกได้ว่า อาจทำให้บรรยากาศอบอวล ด้วยพลังงานที่ดี  แบบบ้าน เพียงแค่นี้ก็นับว่า เป็นการสร้างความมงคล ให้ชีวิตได้แล้วนะคะ สำรับวันนี้ แม่หมอ ลาไปก่อน พบกันใน บทความครั้งต่อไปจ้า

อ่านข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติม : รีโนเวทบ้าน บ้านและสวน บ้านเเฝด แบบบ้าน ซื้อบ้าน แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA
RENT AND BUY VILLA PHUKET VILLA FOR SELL VILLA FOR RENT SALE VILLA buy villa phuket