ปลูกต้นไม้ในบ้านอะไรดี

ปลูกต้นไม้ในบ้านอะไรดี คลายกังวล ต้นไม้ปลูกเอาไว้ในกระถางหน้าบ้าน เพิ่มความชวนชม

ปลูกต้นไม้ในบ้านอะไรดี คลายกังวล buy villa phuket รวมต้นไม้ปลูกเอาไว้ในกระถางหน้าบ้าน ปลูกได้ไม่ยาก ไม่ยุ่งยาก วางเสริมแต่งหน้าบ้านก็งาม หรือจะวางตามมุมต่างๆในบ้านก็เก๋ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

สำหรับผู้ที่ถูกใจปลูกต้นไม้ ก็คงจะต้องการจะให้บ้านที่พักที่อาศัยเต็มไปด้วยต้นไม้ มุมไหนยังมีพื้นที่อยู่ก็ต้องการจะปลูก ซึ่งรอบๆหน้าปากทางเข้าบ้านจะให้ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ก็คงจะไม่เหมาะสม บ้านจะเปลี่ยนเป็นป่าไปซะก่อน ทดลองดูไม้ประดับที่ปลูกลงในกระถาง ขนาดกำลังสวย มีให้เลือกทั้งยังแบบพืชดอกแล้วก็ไม้ใบ พลูวิลล่าภูเก็ต ถ้าหากได้วางแต่งแต้มหน้าบ้านไหน การันตีเลยว่า บ้านนั้นจำต้องงามน่าชื่นชม แล้วก็มองสบายตาแน่นอนวันนี้กระปุกดอทคอมจะมาบอกขั้นตอนการปลูกต้นไม้ในกระถาง พร้อมทั้งเก็บพรรณไม้ที่แข็งแรง แข็งแรง ปลูกเอาไว้ในกระถางมาฝากกันจ้ะ

ปลูกต้นไม้ในบ้านอะไรดี คลายกังวล

กรรมวิธีปลูกต้นไม้ในกระถาง

1. เลือกพรรณไม้ที่ถูกใจ

ต้นไม้ประดับประดาที่ปลูกลงในกระถาง มีอีกทั้งพืชดอกและก็ไม้ใบ village phuket ก็เลือกเอาตามที่ใจต้องการได้เลยนะ ผู้ใดกันที่ถูกใจสีสันผ่องใสก็เลือกปลูกต้นไม้ดอก รวมทั้งคนใดกันที่ถูกใจความเขียวชอุ่มเปียกชื้น ดูแล้วบันเทิงใจ ก็เลือกปลูกไม้ใบ รวมทั้งมองความเหมาะสมของต้นไม้ที่พวกเราถูกใจว่าสมาคมกับสิ่งแวดล้อม สภาพภูมิอากาศ ความชุ่มชื้น ในจุดที่พวกเราจะนำต้นไม้ไปวางหรือเปล่า

2. เลือกกระถางที่มีไว้ปลูกดอกไม้ที่มีขนาดรวมทั้งน้ำหนักที่สมควร

ควรที่จะเลือกกระถางให้เหมาะสมกับขนาดรวมทั้งชนิดของต้นไม้ที่จะปลูก village phuket รวมทั้งควรจะนึกถึงการโยกย้ายกระถางด้วย หากเป็นผู้ที่เกลียดเปลี่ยนแปลงตำแหน่งต้นไม้ก็เลือกใช้กระถางทำมาจากปูนหรือกระถางเซรามิก วางประจำที่ไปเลย แต่ว่าหากเป็นผู้ที่ถูกใจจัดสวน ย้ายที่แปลงตำแหน่งต้นไม้เสมอๆก็ควรจะเลือกกระถางที่มีน้ำหนักค่อย ทำมาจากโฟมหรือไฟเบอร์กลาส

3. เลือกดินที่เหมาะสมกับต้นไม้ที่จะปลูก

ต้นไม้แต่ละจำพวก แต่ละสายพันธุ์ ถูกใจดินไม่เหมือนกัน แต่ว่าโดยมากแล้วต้นไม้ในกระถางชอบถูกใจดินร่วนซุยคละเคล้าทราย หรือดินที่มีการระบายน้ำได้ดิบได้ดี ซึ่งบางทีอาจจะผสมปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก ขุยมะพร้าว แกลบ ลงไปในดินเพื่อเพิ่มสารอาหารที่ต้องต่อต้นไม้ได้

4. รดน้ำต้นไม้ที่ถูกแนวทาง

ควรจะดูและเรียนรู้ต้นไม้แต่ละจำพวกที่จะเอามาปลูกว่าถูกใจไหมถูกใจน้ำ อยากได้น้ำมาก-น้อยแค่ไหน เนื่องจากว่าต้นไม้บางต้นก็ถูกใจน้ำ สามารถรดได้บ่อยๆตอนเช้า-เย็น แม้กระนั้นบางประเภทก็เกลียดน้ำ ควรจะรดโดยประมาณ 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์ หรือรดเฉพาะเมื่อหน้าดินเริ่มแห้ง

ปลูกต้นไม้ในบ้านอะไรดี คลายกังวล

5. พื้นที่สำหรับเพื่อการวางกระถางที่เอาไว้ปลูกต้นไม้

ทั่วๆไปแล้ว ควรจะวางกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกดอกไม้เอาไว้ภายในรอบๆที่อากาศระบายได้ดี มีแสงอาทิตย์ส่องถึงรำไร แต่แรกเริ่มไม้บางชนิดก็ถูกใจแดดจ้า ก็เลยสามารถวางกระถางเอาไว้ภายในที่ที่โดนแดดจ้าๆก็ได้ และก็ควรที่จะทำการเลือกวางเรียงกระถางให้ต้นไม้ถูกแดดอย่างทั้งหมดด้วย

6. ตัดแต่งใบหรือพุ่มไม้ให้เป็นทรงอยู่ตลอด

สำหรับต้นไม้ทรงพุ่มไม้ ควรจะหมั่นตัดใบแต่งพุ่มไม้ เพื่อต้นไม้แตกใบใหม่ แล้วก็ทำให้พุ่มไม้แน่น มองเป็นทรงมากขึ้นเรื่อยๆด้วย

พืชดอกสำหรับปลูกภายในกระถางหน้าบ้าน

1. ดาวเรือง

ดาวเรือง (Marigold) พืชดอกชื่อมงคล เพราะเหตุว่าพ้องกับคำว่า รุ่งโรจน์ รวมทั้งสีเหลืองสื่อถึงเงินทองคำ คนไม่ใช่น้อยนิยมนำมาปลูกในกระถางแล้วตั้งไว้หน้าบ้าน เพราะว่านอกเหนือจากความสวยแล้ว ยังช่วยไล่แมลงรวมทั้งสัตว์เป็นพิษอย่างงูได้อีกด้วย

แนวทางปลูกดาวเรือง

แนวทางที่นิยมที่สุดเป็นการเพาะเม็ด ใช้ดินร่วนซุย หมั่นรดน้ำให้เปียกชื้น phuket village แล้วก็วางกระถางต้นดาวเรืองไว้ภายในรอบๆที่แสงอาทิตย์ส่องถึง

2. ต้นเบญจมาศ

ต้นเบญจมาศ (Chrysanthemum) พืชดอกไม้ประดับหลายสายพันธุ์หลายสี ที่ช่วยซึมซับมลภาวะแล้วก็กลิ่นไม่ประสงค์ให้เปลี่ยนเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ได้ นอกเหนือจากนั้นยังสามารถไล่แมลงรวมทั้งยุงได้ ก็เลยเหมาะสมปลูกไว้หน้าบ้าน เพราะว่าให้ดอกสีสันงดงามรวมทั้งต้นก็ไม่ใหญ่งุ่มง่ามจนถึงเหลือเกินด้วย

แนวทางปลูกต้นเบญจมาศ

ต้นเบญจมาศนิยมเพาะพันธุ์ด้วยการแยกหน่อรวมทั้งปักชำ ปลูกก้าวหน้าในดินร่วนซุยคละเคล้าทราย ถูกใจแดดรวมทั้งน้ำมากมาย สามารถวางต้นเบญจมาศในรอบๆที่โดนแดดแรงได้ และก็ควรจะรดน้ำรอบๆโคนต้น 2 ครั้ง รุ่งเช้า-เย็นบ่อยๆทุกๆวัน

3. พิทูเนีย

พิทูเนีย (Petunias) พืชดอกสีสันสวยสดงดงาม มีหลากสี ตัวอย่างเช่น ชมพู ขาว แล้วก็ม่วง ขนาดเล็กกระชับ ปลูกใส่กระถางตั้งไว้ช่วยเพิ่มความสวยสดงดงามให้กับหน้าบ้าน ยิ่งกว่านั้นต้นพิทูเนียยังมีคุณลักษณะที่น่าดึงดูดอีกอย่างเป็น สามารถปลูกเพื่อไล่แมลงรวมทั้งศัตรูพืชต่างๆได้แก่ เพลี้ย รวมทั้งหนอนได้

แนวทางปลูกพิทูเนีย

นิยมใช้กรรมวิธีเพาะพันธุ์ด้วยการเพาะเม็ด ปลูกได้ดิบได้ดีในดินร่วนซุยหรือดินปนทรายที่ระบายน้ำก้าวหน้า ถูกใจน้ำและก็แดดแรง

4. แพนซี หรือหน้าแมว

แพนซี หรือหน้าแมว (Pansy) พืชดอกงามสีสันแจ่มใส มีทั้งยังดอกสีพื้นรวมทั้งมีลายแต้มเหมือนหน้าแมว นิยมนำมาปลูกเป็นไม้กระถาง เพื่อเสริมแต่งตกแต่งบ้านเมืองให้สวยสดงดงาม สบายตา หรือจะปลูกลงแปลงดินหรือในสวนหินก็มองงามไปอีกในลัษณะหนึ่ง

แนวทางปลูกแพนซี

นิยมแพร่พันธุ์ด้วยการเพาะเม็ด ควรที่จะใช้ดินที่มีความชุ่มชื้นสูงรวมทั้งวางกระถางไว้ภายในรอบๆที่มีแสงอาทิตย์รำไร ยิ่งไปกว่านี้ควรจะหมั่นเด็ดยอดเพื่อได้พุ่มไม้งามรวมทั้งแน่น

5. พบราเนียม

พบราเนียม (Geranium) ลักษณะต้นเป็นพุ่มไม้ ใบหยัก มีดอกเป็นช่อ หลากสี ตัวอย่างเช่น แดง ชมพู ขาว ม่วง และก็ส้ม ชอบมีดอกในตอนธ.ค.-ก.พ. ของทุกปี นิยมนำมาปลูกในกระถางเพื่อเสริมแต่งตกแต่งให้บ้านสวยสดงดงามน่าอยู่ ยิ่งไปกว่านี้ใบของต้นพบราเนียมยังมีน้ำมันหอมระเหยเหมือนตะไคร้กระจายออกมาตามธรรมชาติ ที่สามารถไล่ยุงได้ประสิทธิภาพที่ดีเลย

แนวทางปลูกพบราเนียม

แนวทางสำหรับเพื่อการเพาะพันธุ์พบราเนียมที่ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเป็น การเพาะเม็ดและก็การปักชำ ถูกใจดินร่วนซุยคละเคล้าทราย และก็ควรจะปลูกเอาไว้ในพื้นที่ที่มีอากาศเย็น

6. แคคตัส หรือตะบองเพชร

แคคตัส (Cactus) หรือตะบองเพชรกระถางจิ๋วที่ขณะนี้แปลงเป็นพืชฮอตได้รับความนิยม มีคนปลูกกันมาก ด้วยเหตุว่าปลูกได้ไม่ยาก ไม่ต้องดูแลมากมาย มีมากยิ่งกว่า 2,000 สายพันธุ์ให้เลือกปลูก ทั้งยังทรงลำต้น สี หนาม รวมทั้งดอก ก็ต่างๆนาๆตามแต่ละสายพันธุ์ นิยมนำมาปลูกในกระถางเล็ก วางไว้ตามมุมต่างๆหรือหน้าบ้านเพิ่มความสบายตาชวนชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

แนวทางปลูกแคคตัส

นิยมนำมาปลูกด้วยการปักชำเนื่องจากว่าได้ผลง่ายและก็เร็วกว่าการเพาะเม็ด รังเกียจน้ำมากมาย แม้กระนั้นจำเป็นต้องไม่ให้ขาดน้ำ จะต้องรดน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง รวมทั้งวางเอาไว้ในรอบๆที่มีแสงอาทิตย์รำไร นอกนั้นควรจะหมั่นให้ปุ๋ยรวมทั้งตัดส่วนที่เน่าเหม็นทิ้งด้วย

ไม้ใบปลูกไว้ในกระถางหน้าบ้าน

7. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกร (Devil Tongue, Mother-in-law’s Tongue, Snake Plant) พืชที่มีคุณลักษณะเด่นสำหรับในการขัดอากาศแล้วก็กรองพิษต่างๆปลูกไม่ยุ่งยาก เลี้ยงดูได้ไม่ยาก ถูกใจแดดรำไร และไม่จะต้องรดน้ำมากมายโดยประมาณ 1-2 วันต่อครั้ง ผู้ใดที่ต้องการมีต้นไม้กระถางตั้งงามๆหน้าบ้าน ก็ทดลองเอาลิ้นมังกรไปปลูกก็ได้นะ เพราะว่าให้อีกทั้งความงามแถมได้อากาศบริสุทธิ์เป็นของแถมด้วย

แนวทางการปลูกลิ้นมังกร

ควรที่จะทำการเลือกใช้กระถางทรงสูง ใช้ดินร่วนซุยโปร่ง รดน้ำราว 1-2 วันต่อครั้ง ไม่ต้องให้เฉอะแฉะมากมาย และก็ควรจะวางกระถางเอาไว้ในรอบๆที่อากาศระบายและก็มีแสงอาทิตย์รำไร สิ่งสำคัญเป็น ควรจะหมั่นหมุนกระถางเพื่อใบในฝั่งต่างๆโดนแสงแดดอย่างทั้งหมด

8. เศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนใน (Spider Plant, Airplane Plant) ต้นไม้กระถาง จุดแข็งอยู่ที่ใบเรียวยาว ขอบของใบสีเขียว กึ่งกลางใบเป็นสีขาว สามารถปลูกลงในกระถางวางแต่งแต้มหน้าบ้าน ขอบระเบียง รวมทั้งปลูกเอาไว้ในบ้านก็ได้เช่นกัน นอกนั้นต้นเศรษฐีเรือนในยังมีคุณลักษณะดูดพิษต่างๆแล้วก็ถูอากาศให้บริสุทธิ์ได้

แนวทางปลูกเศรษฐีเรือนใน

แพร่พันธุ์ด้วยการแยกต้นอ่อนและก็นำไปปลูกต่อ ถูกใจดินร่วนซุยผสมทราย ปุ๋ยคอก และก็เศษก้อนอิฐ ปรารถนาน้ำน้อย จำเป็นต้องรดน้ำเมื่อตอนต่อไปดินแห้งเพียงแค่นั้น แล้วก็ควรจะวางกระถางไว้รอบๆที่มีแสงอาทิตย์รำไร

Comments are closed