แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง การจะก่อสร้างบ้านแต่ละด้านหลัง แบบบ้านโมเดิร์น สวยๆ สิ่งแรกที่เราเป็นแบบบ้าน เราจะดีไซน์แนวไหนดี แบบไหนที่พึงพอใจ แบบไหนที่เราชื่นชอบ ซึ่งเรื่องนี้เกิดเหตุใหญ่สำหรับทุกครอบครัว เจอะกันอีกครั้งกับชุมชนที่การแชร์แบบบ้าน และไอเดียการสร้างบ้าน ซึ่งเหมาะสมกับคนที่ถูกอกถูกใจมองดูแบบบ้านและก็ผู้ที่กำลังหาแรงกระตุ้นสำหรับการก่อสร้างบ้าน วันนี้ทางคณะทำงานมีแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นด้านหลังงามมาฝากเหมือนเคย ซึ่งจะงามขนาดไหนไปดูกัน

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง

แบบบ้านโมเดิร์น สวยๆ

สำหรับวางแบบภายนอกจะเป็นบ้านชั้นเดี่ยว พร้อมขนาดหน้ากว้าง ส่วนอุปกรณ์ที่เลือกใช้จะเป็นฝาผนังบ้านอิฐ รวมทั้งผนังปูนเปลือย ซึ่งให้กลิ่นแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ได้เป็นอย่างดี เพิ่มความดิบหรูกว่าเดิมจุดเด่นอีกอย่างของบ้านด้านหลังนี้เป็นหลังคาเพิงหมาแหงนที่มีการซ้อนชั้นหลายจุด ซึ่งช่วยให้ตัวบ้านมีความพิเศษ แตกต่าง รวมถึงยังมีการเพิ่มช่องสำหรับระบายอากาศอีกด้วย เรียกว่ากับลักษณะของอากาศแบบเมืองไทยสุดๆบ้าน

ในส่วนของข้อมูลอื่นๆจะเป็นการเพิ่มระแนงบังแดดบริเวณเฉหน้าบ้าน ซึ่งช่วยบังแดดได้น้อย ทำให้หน้าบ้านไม่ร้อนมากตราบจนกระทั่งเกินไป อีกทั้งเข้ากันได้กับเครื่องใช้ไม้สอยอื่นๆของบ้านที่เป็นสไตล์แบบลอฟท์อีกด้วยบ้านด้านหลังนี้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องสุขา ห้องครัว ห้องรับแขก เฉ บ้านจัดสรรภูเก็ตพร้อมที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยทั้งปวง 109 ตารางเมตร งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 1.1 – 1.3 ล้านบาท หากใครพึงใจสามารถไถ่ถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่มาด้านข้างล่างเลยจ๊า ^^

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง



ปล งบประมาณในการก่อสร้างบ้านแต่ละด้านหลังที่แตกต่างนั้น ขึ้นอยู่กับหลายตัวการ ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของข้าวของ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาทำการก่อสร้าง ฯลฯ เพราะฉะนั้น ข้อมูลของบ้านด้านหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้เล่าเรียนเท่านั้นเอง ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานสำหรับการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีสภาวะมูลเหตุที่แตกต่างกันได้

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดี่ยวทรงหน้ากว้าง 2 ห้องนอน 2 ส้วม 

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง


แบบบ้านชั้นครึ่งพร้อมราคาแบบบ้านด้านหลังนี้เป็นแบบบ้านขนาดชั้นเดี่ยว ตัวบ้านดีไซน์หน้ากว้าง มีหลังคาผสานแบบเรียบ และแบบเพิงหมาแหงนที่ให้ความพิเศษ ฝาบ้านด้านนอกตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก แซมด้วยสีเทา และก็สีเหลือง ก็เลยทำให้บ้านด้านหลังนี้มีภาพรวมที่สวยงามจำนวนไม่ใช่น้อยนอกจากนั้น บ้าน

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง

บริเวณหน้าบ้านยังดีไซน์ให้กระเป๋านพื้นที่เฉกว้างที่ออกแบบทอดยาว ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้นโดยเฉพาะการใช้เพื่อการผ่อนคลายจิตใจในบ้านถูกแบ่งพื้นที่การใช้แรงงานแต่ละส่วนได้อย่างเป็นสัดส่วน ก็เลยสบายปละเพียงพอต่อการใช้แรงงาน อีกทั้งสามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยแบบบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นด้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งพักผ่อน 1 ห้องครัวบ้าน พื้นที่ใช้สอยทั้งผองคร่าวๆ 123 ตารางเมตร หวังว่าไอเดียบ้านด้านหลังนี้จะงามซาบซึ้งใจเพื่อนๆกันขอรับบ้านสวนสวยๆ

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นครึ่งวางแบบหน้ากว้าง 4 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ 

แบบบ้านโมเดิร์น สวยๆ

พร้อมดาดฟ้าดูทิวทัศน์ งบประมาณก่อสร้าง 3.45 ล้านบาทบ้านด้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์น หลังคาเรียบ ฝาบ้านข้างนอกทาด้วยสีขาว-เทา ตกแต่งด้วยไม้เทียมสีแดง และระแนงเหล็กเป็นเส้นดึงดูดสายตา ทำให้บ้านด้านหลังนี้มองดูสะดุดตา สะดุดตามากขึ้นก่อนถึงประตูปากทางเข้าหลักของบ้าน มีบันไดนำสู่ระเบียงเล็กๆให้แขกได้พักถัดจากนั้นเป็นส่วนของห้องโถงกว้าง ตกแต่งในโทนสีสว่าง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาวบรรยากาศอบอุ่น ส่วนเพดานด้านบนเป็นฝ้าหลุม ติดตะเกียงระย้า หรูหรา ทำให้ห้องงดงาม 

มีมิติมากขึ้นภายในประกอบไปด้วยชั้นสำหรับวางสิ่งของแบบบิวท์อิน และจากนั้นก็โซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน เจรจา ทำกิจกรรมร่วมกันต่อจากห้องโถงเป็นห้องรับแขก ตกแต่งโทนสีขาวสว่าง สร้างความสะดุดตาด้วยโซฟาสีน้ำตาลสำหรับพัก พร้อมประตูเปิดสู่ระเบียงกว้าง เหมาะสมกับการสูดอากาศ มองวิวในรุ่งแจ้งห้องครัวตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ฝาผนังบ้านขัดมัน ด้านหนึ่งตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐโชว์แนวสีแดง 

แบบบ้านโมเดิร์น สวยๆ

ชิดกับฝาบ้าน มีเคาน์เตอร์บาร์ยาว กลางมีไอส์แลนด์ สำหรับเตรียมอาหาร พื้นที่กว้างสบายห้องนอนตกแต่งด้วยสีโทนอุ่น พื้นปูด้วยไม้เทียมเพิ่มความเที่ยงตรงชาติ เพดานเป็นแบบฝ้าหลุมสีเหลี่ยม ติดโคมไว้กลางอย่างหรูหรา พร้อมหน้าต่างสองด้านเปิดรับแสงจากภายนอก ให้ความโปร่งโลงสบาย ไม่อึดอัดห้องอาบน้ำแบ่งรูปร่างพื้นที่อย่างพอดี พื้นปูด้วชูระเบื้องสีน้ำตาล ฝาผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคสีเทา หรูหรา งดงาม บ้าน

เหมาะสมกับการใช้เวลาส่วนตัวด้วยรวมแล้วบ้านข้างหลังนี้มีขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ พร้อมห้องโถง ครัว ดาดฟ้า แล้วก็โรงหยุดรถยนต์ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตรบ้านสวยๆหรูๆ งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้างเริ่ม 3.45 ล้านบาท ถ้าเกิดเพื่อนพ้องๆผู้ใดกันพอใจ สามารถไต่ถามข้อมูลอื่นๆโดยตรงได้ตามหนทางข้างล่างเลยนะ
ปล งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านแต่ละข้างหลังที่ไม่เหมือนกันนั้น ขึ้นกับหลายสาเหตุ 

ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง ประสิทธิภาพหรือเกรดของสิ่งของ การว่าว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย เพราะฉะนั้น ข้อมูลของบ้านข้างหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้เรียนรู้แค่นั้น ไม่สามารถที่จะนำไปเป็นมาตรฐานสำหรับการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีภาวะต้นสายปลายเหตุที่ไม่เหมือนกันได้
ที่มา : วรวุฒิ วุฒิ (โอ บ้านรักษา)